Tin tức

Năm 2018 đánh dấu bước hợp tác phát triển của Công ty TNHH Giải pháp và Công nghệ Địa Dư (ĐỊA DƯ) và Tập đoàn Quản lý năng lượng đa quốc gia EATON (EATON) trong lĩnh vực giải pháp phần mềm tự động hóa năng lượng điện. Xuyên suốt năm 2018, ĐỊA DƯ và EATON đã có những hoạt động kết nối, cộng tác đáng ghi nhận. Qua đó gắn kết mối quan hệ đối tác, tin cậy của hai bên. Ngày 24 tháng 10 năm 2018, ĐỊA DƯ và EATON ký kết chính thức quan hệ đối tác của hai bên.

Năm 2018 đánh dấu bước hợp tác phát triển của Công ty TNHH Giải pháp và Công nghệ Địa Dư (ĐỊA DƯ) và Tập đoàn quản lý năng lượng đa quốc gia EATON (EATON) trong lĩnh vực giải pháp phần mềm tự động hóa năng lượng điện. Xuyên suốt năm 2018, ĐỊA DƯ và EATON đã có những hoạt động kết nối, cộng tác đáng ghi nhận. Qua đó gắn kết mối quan hệ đối tác, tin cậy của hai bên.

Tập đoàn EATON Plc là một công ty quản lý năng lượng đa quốc gia với doanh thu năm 2017 trị giá 20,4 tỷ đô la, được thành lập tại Hoa Kỳ với trụ sở công ty tại Dublin , Ireland . EATON hiện có khoảng 96.000 nhân viên, cung cấp sản phẩm giải pháp cho khách hàng tại hơn 175 quốc gia với hàng trăm đối tác trên toàn cầu. EATON quan tâm đến việc cải thiện chất lượng quản lý và vận hành ngành năng lượng điện thông qua sức mạnh của các công nghệ và dịch vụ quản lý năng lượng tiên tiến.

Việc chính thức mối quan hệ đối tác giữa ĐỊA DƯ và EATON là kết quả của một quá trình cộng tác và nỗ lực làm việc liên tục của cả hai bên trong năm 2018. Các hoạt động xúc tiến hợp tác của ĐỊA DƯ và EATON bao gồm nghiên cứu ứng dụng giải pháp công nghệ, đào tạo – chuyển giao công nghệ, mở rộng cơ hội thị trường Việt Nam trong lĩnh vực giải pháp phần mềm quản lý năng lượng điện tự động (CYMDIST, CYME Gateway, CYME Server,…).

Hình 1.1: Chuyên gia EATON chia sẻ kinh nghiệm nghiên cứu ứng dụng các giải pháp
rnvới đội ngũ kỹ sư của ĐỊA DƯ  tại VP Công ty Địa Dư

Hình 1.2: Chuyên gia EATON chia sẻ kinh nghiệm nghiên cứu ứng dụng các giải pháp
rnvới đội ngũ kỹ sư của ĐỊA DƯ  tại VP Công ty Địa Dư

Với kinh nghiệm là đối tác và nhà cung cấp giải pháp, dịch vụ công nghệ của các hãng cũng như khách hàng trong và ngoài nước, như Bentley Systems Inc., Esri Vietnam, EVN CPCIT, TROPENBOS Vietnam, PC Thừa thiên Huế, các Trung tâm đào tạo… ĐỊA DƯ tin rằng sự hợp tác với EATON sẽ giúp tăng cường sự hiện diện của EATON tại thị trường Việt Nam trong lĩnh vực giải pháp phần mềm quản lý năng lượng điện tự động, giúp giải quyết các thách thức lớn trong việc quản lý mạng lưới phân phối năng lượng điện cho ngành Điện lực và cũng như hỗ trợ nâng cao việc nghiên cứu, đào tạo tại các trường Đại học, Cao đẳng kỹ thuật đi vào thực tiễn tốt hơn.

Hình 2.1: EATON và ĐỊA DƯ phối chia sẻ giải pháp phần mềm quản lý năng lượng tự động
rntrong Hội nghị trực tuyến tại VP Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVN CPC)

Trong năm 2019 và 2020, với mục tiêu mang các giá trị tiện ích, hiệu quả của các giải pháp CYME của hãng EATON tới rộng rãi khách hàng trong nước, ĐỊA DƯ tập trung vào phát triển mở rộng thị trường các giải pháp phần mềm quản lý hệ thống phân phối năng lượng điện (CYMDIST, CYME Gateway, CYME Server), dịch vụ tư vấn – xây dựng nguồn dữ liệu GIS mạng lưới điện, tổ chức các chương trình tập huấn, đào tạo giải pháp CYME cho các kỹ sư ngành Điện, cũng như sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng kỹ thuật tại Việt Nam.

Hình 2.2: EATON và ĐỊA DƯ phối chia sẻ giải pháp phần mềm quản lý năng lượng tự động
rntrong Hội nghị trực tuyến tại VP Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVN CPC)

Hình 3: EATON và ĐỊA DƯ công tác tại VP Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế

Trong thời gian qua, đội ngũ nghiên cứu và phát triển (R&D) của ĐỊA DƯ bao gồm các chuyên gia và kỹ sư ngành Điện, Điện Tự động hóa đã cùng phối hợp với các chuyên gia hãng EATON nghiên cứu chuyển giao công nghệ và xây dựng chương trình đào tạo giải pháp phần mềm quản lý hệ thống mạng lưới phân phối điện (CYMDIST) tại Việt Nam, một số mảng trong chương trình đào tạo như:

  • Tính toán, phân tích trào lưu công suất;
  • Phân tích lỗi mạng lưới phân phối điện;
  • Tính toán cân bằng phụ tải, đặt tụ bù tối ưu;
  • Phân tích sóng hài;
  • Phân tích vận hành mạng lưới phân phối điện;
  • Tính toán, phân tích mạng lưới điện khi đấu nối kết hợp với các nguồn năng lượng điện tái tạo khác (năng lượng điện gió, điện mặt trời,...).

Quý Khách hàng có nhu cầu về chương trình đào tạo trên vui lòng liên hệ với Công ty Địa Dư để được hỗ trợ và tư vấn miễn phí.

Bài viết, ảnh: DIA DU Co., Ltd.