Tin tức

Từ ngày 03-06/12/2014, tại thành phố Huế, chương trình Tropenbos International – Vietnam (TBI Vietnam) đã phối hợp với Công ty TNHH Giải pháp và Công nghệ Địa Dư

Từ ngày 03-06/12/2014, tại thành phố Huế, chương trình Tropenbos Inteational – Vietnam (TBI Vietnam) đã phối hợp với Công ty TNHH Giải pháp và Công nghệ Địa Dư khảo sát, nghiên cứu xây dựng chương trình, tổ chức tập huấn và chuẩn giao công nghệ cho các bộ lâm nghiệp thuộc các tỉnh trong vùng Bắc Trung Bộ. Nội dung tập huấn có 03 module chính như sau:

1. Thiết kế và xây dựng cơ sở dữ liệu địa lý (Geodatabase) phục vụ quản lý và quy hoạch lâm nghiệp;

2. Khai thác nguồn ảnh viễn thám Landsat phục vụ công tác quản lý lâm nghiệp;

3. Cơ sở định vị trên thiết bị di động và phần mềm ArcPad.

Ông Trần Hữu Nghị – Giám đốc TBI Vietnam, tổng kết tập huấn

Chương trình tập huấn được thiết kế và xây dựng dựa trên kết quả khảo sát từ nhu cầu của cán bộ Lâm nghiệp, được biên soạn bởi các giảng viên chuyên ngành từ trường Đại học Bách Khoa thành phố Hồ Chí Minh, chuyên gia Công ty TNHH Giải pháp và Công nghệ Địa Dư. Đồng thời trong quá thời gian tập huấn, Công ty TNHH Giải pháp và Công nghệ Địa Dư phối hợp với Công ty TNHH Thiết bị Xây dựng Bách Khoa đã giới thiệu một số thiết bị định vị GPS mới sử dụng trong định vị và đo chiều cao của cây, đo sâu hồi âm, máy quét tia laser xây dựng mô hình 3D.

Anh Tống Phước Bình, phát biểu và góp ý

Chương trình tập huấn đã nhận được sự đánh giá tích cực từ các học viên thông quan phiếu khảo sát, góp ý. Cũng như những đề xuất nội dung và định hướng chuyển giao công nghệ sắp tới. Trên cơ sở này, TBI Vietnam và Công ty TNHH Giải pháp và Công nghệ Địa Dư sẽ tiếp tục nghiên cứu để có các chương trình hữu ích và áp dụng vào thực tiễn tại các đơn vị quản lý lâm nghiệp trong vùng.

Tiệc giao lưu và chia tay

Kết thúc đợt tập huấn và bữa tiệc giao lưu giữa các học viên trong vùng, cùng với cán bộ TBI Vietnam và các giảng viên.