Tin tức

GIS Day là một sự kiện tổ chức vào tháng 11 hàng năm , sự kiện này do Hội địa lý quốc gia Mỹ cùng với một số nhà bảo trợ khác như ESRI (http://www.esri.com), Microsystems.

GIS Day là một sự kiện tổ chức vào tháng 11 hàng năm , sự kiện này do Hội địa lý quốc gia Mỹ cùng với một số nhà bảo trợ khác như ESRI (http://www.esri.com), Microsystems… đứng ra phát động. Mục tiêu của sự kiện này là nhằm phổ biến các kiến thức và quảng bá cho Hệ thống thông tin địa lý, đang được phát triển mạnh mẽ nhằm vào các mục tiêu tốt đẹp.

Hình 1: Tiêu chí của sự kiện GISDAY

GIS Day là một sự kiện nền tảng cho việc chính thức hoá các hoạt động của người sử dụng hệ thống thông tin địa lý và nhà cung cấp đến những trường học, cơ sở thương mại, và cộng đồng chung để giới thiệu những ứng dụng thực tiễn của công nghệ quan trọng này. Sự kiện này được tài trợ phần lớn bởi Hiệp hội địa lý quốc tế (National Geographic Society), Hiệp hội bản đồ Mỹ (the Association of American Geographers), Trường Đại học khoa học thông tin bản đồ (University Consortium for Geographic Information Science), Cục đo đạc địa chất địa hình Mỹ (the United States Geological Survey), Thư viện Quốc hội (The Library of Congress), các hãng máy tính Sun Microsystems, Hewlett–Packard và ESRI.

Mỗi năm ngày GIS đều có một chủ đề riêng, GIS Day năm nay sẽ được tổ chức vào ngày 19-11 với chủ đề là “Khám phá thế giới thông qua GIS”. Mọi cá nhân, tổ chức đều có thể đăng ký tham gia sự kiện nhằm trao đổi các thông tin mới nhất trong các lĩnh vực công nghệ viễn thám, vũ trụ, đo đạc, và đặc biệt là Hê thống thông tin địa lý. Các tổ chức có mong muốn tổ chức sự kiện này có thể đăng ký thông qua website chính thức của sự kiện http://www.gisday.com/.

Hình 2: Các địa điểm tổ chức sự kiện GISDAY trên toàn thế giới

Trong ngày này, sinh viên, thương gia và những ai quan tâm đến GIS sẽ được gặp gỡ, giao lưu với các chuyên gia GIS hoặc những nhà cung cấp. Tại đây, họ sẽ được nghe những thông tin mới nhất, những ứng dụng trên thực tế và triển vọng tương lai của ngành GIS.

Theo http://gisportal.thuathienhue.gov.vn